top of page

3 สัญญาณบอกเหตุ “กระดูกสันหลังทับเส้นประสาท”


ปัจจุบันนี้ไม่ว่าคนรุ่นไหนก็มักจะมีอาการปวดหลังกัน สาเหตุเนื่องมาจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ ที่นั่งทำงานอยู่กับที่ติดต่อกันเป็นเวลานาน หรือแม้แต่การหักโหมออกกำลังกาย รวมไปถึงการยกของหนัก และพฤติกรรมการกินที่ทำให้มีน้ำหนักตัวมากก็มีผลต่ออาการปวดหลังเช่นกัน

.

บางครั้งอาจจะคิดว่าเป็นอาการปวดหลังธรรมดา แต่บางครั้งอาจเป็นสัญญาณเตือนของโรคอันตรายอย่าง #กระดูกสันหลังทับเส้นประสาท หรือ โรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ดังนั้นวันนี้เราจึงขอพาทุกคนให้ตามมาดู 3 สัญญาณเตือนของโรคกระดูกสันหลังทับเส้นประสาท ที่ไม่ควรมองข้าม !!

1. ปวดบริเวณที่ถูกกดทับ – มีอาการปวดร้าวด้านหลังลงไปถึงต้นขา หรือ หากเดินในระยะสั้นๆ แล้วรู้สึกปวดร้าวลงขา และมีอาการปวดขาเวลาที่ต้องขยับตัว ไม่ว่าจะเป็นการลุกขึ้น นั่งลง รวมไปถึงเมื่อมีอาการไอจาม จะรู้สึกจะเสียวแปล๊บไปที่บริเวณหลัง นี่เป็นสัญญาณเตือนอันตรายที่ชัดเจน!

2. รู้สึกชาหรือเสียวแปล๊บ – หากรู้สึกชาหรือเสียวแปล๊บส่วนใดของร่างกาย อาจมาจากการที่เส้นประสาทถูกกดทับ ทำให้เกิดอาการ เสียว หรือ ปวด ในบริเวณนั้น

3. กล้ามเนื้ออ่อนแรง – บางครั้งอาจมีอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรงร่วมกับอาการปวดด้วย หรือ ผู้ป่วยอาจมีอาการสะดุด ล้มบ่อย รวมไปถึงหยิบของไม่ถนัด ซึ่งถ้าอาการรุนแรงอาจทำให้ไม่สามารถยกของได้เลย!

หากมีอาการปวดหลังเรื้อรังยาวนานถึง 4 สัปดาห์ ควรรีบพบแพทย์ หรือทำกายภาพบำบัด การกายภาพกระดูทับเส้นนั้นทำเพื่อให้กล้ามเนื้อได้ผ่อนคลาย และฝึกการใช้กล้ามเนื้อให้ถูกวิธี ซึ่งจะทำให้ผู้ป่วยสามารถเคลื่อนไหวได้ดีขึ้น และยังป้องกันการได้รับบาดเจ็บจากการยกของ หรือ ออกกำลังกายด้วย โดยที่นักกายภาพบำบัดจะมีเทคนิคที่จะช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อ รวมไปถึงการให้คำแนะนำในเรื่องของการออกกำลังกายให้เหมาะสมกับผู้ป่วย เพื่อช่วยทุเลาอาการปวดลงได้

〰️〰️〰️〰️〰️〰️〰️〰️〰️〰️〰️〰️〰️〰️ #สรีรารักคลินิกกายภาพบำบัด

รักษาด้วยเครื่องมือกายภาพบำบัดที่ทันสมัยนำเข้าจากยุโรป โดยนักกายภาพบำบัดวิชาชีพผู้เชี่ยวชาญ รักษาแบบ #ไม่ต้องพึ่งยา #ไม่ต้องผ่าตัด #ส่งผลดีต่อสุขภาพในระยะยาว . 🚨เครื่องมือรักษามีประสิทธิภาพ เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด มีความหลากหลาย ครบครัน🚨 #electromagneticคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า #highlaserpowerเลเซอร์กำลังสูง #shockwaveคลื่นกระแทก #electrotherapyกระตุ้นไฟฟ้า #pointelectrotherapyปากกาไฟฟ้า #ultrasoundคลื่นอัลตราซาวด์ #electrictractionเครื่องดึงคอและหลัง #shortwaveเครื่องกำเนิดความร้อนลึก #hotpackประคบแผ่นร้อน #coldpackประคบแผ่นเย็น . 👩‍⚕️<<นักกายภาพบำบัดจะเป็นตรวจผู้ประเมินและเลือกใช้เครื่องมือที่เหมาะสมตามอาการของคนไข้>> . 🚨คิดราคาตามจริง ไม่มีค่าตรวจรักษา ไม่มีค่าบริการทางการแพทย์ ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง 🔹🔹🔹🔹🔹🔹🔹🔹🔹🔹🔹🔹🔹🔹 #ปวดเมื่อยเรื้อรัง #รักษาให้ตรงจุด #ที่สรีรารักคลินิกกายภาพบำบัด 📍 คลินิกอยู่ติดถนนแจ้งวัฒนะ : ปากซอย แจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 47

Featured Posts
Recent Posts
Search By Tags
bottom of page